Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Những ứng dụng đỉnh mà iPad 3 nên có



Tin đồn về sự kiện ra mắt iPad 3 vào ngày đầu tháng tới tràn ngập khắp các mặt báo công nghệ những ngày vừa qua. Có quá ít thông tin để cho rằng iPad mới sẽ tạo ra bước đột phá về thiết kế so với tablet hiện tại của Apple. Thay vào đó, Apple sẽ chỉ thực hiện nâng cấp về mặt cấu hình sản phẩm như màn hình, vi xử lý, camera. Nhiều nguồn tin khẳng định iPad sẽ sử dụng màn hình Retina, chip lõi tứ A6, trong đó Retina là màn hình cho độ phân giải cao hơn cả HD với 2048 x 1356 pixel.
Những nâng cấp vượt trội về phần cứng đồng nghĩa với việc Apple sẽ làm việc với các hãng phát triển ứng dụng, game để trình diễn những app nổi bật được tối ưu hóa cho iPad 3. Trong buổi giới thiệu iPhone 4S, Apple đã demo trò Infinity Blade II để nhấn mạnh khả năng đồ họa của chip A5 và màn hình retina 3,5 inch. Với những nâng cấp ở iPad 3, đâu sẽ là những ứng dụng "đỉnh" sẽ xuất hiện trên tablet mới? Chúng ta hãy cùng dự đoán. 

Ứng dụng ảnh
Các ứng dụng chụp và xem ảnh sẽ là những ứng dụng lý tưởng để trình diễn không chỉ màn hình mà còn cả camera độ phân giải cao (camera của iPad 3 được cho sẽ được nâng cấp lên 8 MP). 
Trong iOS 5 có một chế độ chụp ảnh góc rộng panorama bị ẩn. Do đó, rất có thể Apple sẽ ra 1 bản cập nhật iOS trong buổi ra mắt iPad 3 để giới thiệu tính năng này. Và nếu như Apple không trình diễn panaroma trong iOS thì các ứng dụng của bên thứ 3 như TourWrist và 360 Panorama sẽ là các ứng dụng hỗ trợ panorama tuyệt vời hứa hẹn sẽ được Apple trình diễn để giới thiệu về tính năng này.
Charles Arm - CEO của TourWrist tỏ ra tự tin Apple sẽ nâng cấp độ phân giải màn hình iPad 3 lên gấp đôi so với iPad 2, do đó, đội phát triển ứng dụng của Arm đã chuẩn bị phiên bản mới của TourWrist để tối ưu hóa cho màn hình Retina.
Với ứng dụng xem ảnh, Fotopedia tỏ ra là 1 app lý tưởng để Apple demo trong ngày ra mắt iPad 3. Fotopedia được ví như 1 cuốn bách khoa toàn thư viết bằng ảnh cho phép người dùng không chỉ xem mà còn biết thêm nhiều thông tin được tích hợp vào bức ảnh đó. 
Giao diện Fotopedia. 
Kho ảnh của Fotopedia hiện rất phong phú với nhiều chủ đề khác nhau. Fotopedia cũng cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ những bức ảnh họ yêu thích lên các trang mạng xã hội. Ứng dụng này từng giành giải thưởng "ứng dụng giành cho tablet của năm" do tạp chí TechCrunch bình chọn (giải thưởng được ví như phiên bản Oscar của thung lũng Silicon). Fotopedia cho biết họ yêu thích sản phẩm của Apple và chỉ phát triển ứng dụng cho iOS. Daligault - CEO của hãng ứng dụng này cho biết công ty sẽ mất ít tuần để tinh chỉnh Fotopedia cho màn hình Retina của iPad. Do đó, ngay khi Apple có yêu cầu, hãng sẽ sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản mới dành cho các bức ảnh chất lượng cao HD ngay khi iPad 3 ra mắt.
Steve Jobs từng nhấn mạnh rằng iPad không chỉ là 1 công cụ để người dùng thưởng thức các nội dung có sẵn. Đó còn là công cụ để bạn sáng tác. Apple đã có 1 dụng này kiểu này là Photobooth. Photobooth sử dụng máy ảnh mặt trước của iPad 2 cho phép người dùng tự chụp ảnh chân dung và tạo ra các hiệu ứng độc đáo. Rất có thể với iPad 3, ứng dụng này sẽ hỗ trợ chụp ảnh HD.
Tuy nhiên, để mở rộng các khả năng sáng tạo nội dung hiện tại dành cho tablet, Apple rất cần giới thiệu 1 ứng dụng mới. Đó có thể là phiên bản mới của iPhoto với các cải tiến chức năng biên tập ảnh.
Video

Trong buổi giới thiệu iPad 2, một trong những ứng dụng nổi bật mà Apple giới thiệu là iMovie cho iPad. iMovie cho phép bạn cắt cúp, biên tập các video clip, sử dụng AirPlay để stream các nội dung đến Apple TV và phát video ngay trên iPad. 
Nếu iPad 3 được nâng cấp lên màn hình HD và cải tiến độ phân giải cho camera (cho phép quay video full-HD 1080p), việc nâng cấp iMovie để phù hợp với màn hình mới là điều khó tránh khỏi. Với tính năng AirPlay, chúng ta cũng có thể được chứng kiến Apple demo khả năng stream video độ phân giải full-HD từ Apple TV lên iPad 3. Có thể khẳng định nếu màn hình Retina xuất hiện trên iPad 3, các ứng dụng trình diễn video chất lượng cao chắc chắn sẽ là trung tâm trong buổi trình diễn của Apple.
Trò chơi
Trong buổi ra mắt iPhone 4S, Apple trình diễn trò chơi Infinity Blade II nhằm làm nổi bật khả năng đồ họa của chip A5 và màn hình retina 3,5 inch. iPad 3 hứa hẹn sẽ được trang bị chip A6 lõi tứ, mạnh hơn cả chip A5 và đi kèm với màn hình phân giải cao. Do đó, các game thể loại hành động nhiều khả năng sẽ được trình diễn trong buổi ra mắt. Tuy nhiên, có vẻ sẽ không có 1 phiên bản HD của Infinity Blade II. Đại diện nhà sản xuất Epic Games mới đây lên tiếng xác nhận công ty chưa có liên hệ gì với Apple để bàn về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. 
Do đó, rất có thể Nova 2 HD của Gameloft - một game đồ họa mạnh cho iPad và được tích hợp với Apple TV và iCloud hứa hẹn sẽ được trình diễn trong sự kiện này. Đây là game ra mắt vào tháng một và được cập nhật những tính năng mới nhất vào tháng 11 năm ngoái. Đại diện của Gameloft cũng cho biết hãng luôn quan tâm và ủng hộ các tính năng mới mà Apple phát triển. Công ty cũng cho biết Nova 2 HD cũng đã được nâng cao khả năng đồ họa cho phép hiển thị đẹp hơn trên màn hình độ phân giải cao. 
Trong buổi lễ ra mắt iPad thế hệ đầu tiên vào năm 2010, Steve Jobs giới thiệu phiên bản 3D của trò đua xe Need for Speed cũng như các ứng dụng khác của hãng Electronic Arts (EA). Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu 1 lần nữa các trò chơi của EA như Mirror's Edge hay Battlefield 2 xuất hiện trên iPad.
Sách giáo khoa (Textbook)
Apple vừa cập nhật iBook và iTunes U cũng như tạo thuận lợi cho người dùng trong việc mua và sáng tác sách trên iPad trong sự kiện giáo dục hồi cuối tháng 1. Với iPad 3 được trang bị màn hình HD, các sản phẩm này của Apple có thể cũng sẽ được nâng cấp để tận dụng sức mạnh của màn hình mới. 
Chất lượng màn hình đến nay là 1 vấn đề nan giải đối với việc đọc sách trên các máy đọc sách và tablet thông thường. Các máy đọc sách dùng mực e-ink không thể thể hiện các đoạn bôi đậm, chữ màu. Độ phân giải của màn hình iPad 2 hiện nay cũng có những nhược điểm khiến việc hiển thị nội dung không được toàn diện.
Người dùng sẽ rất mong đợi iPad 3 sẽ đem lại khả nang xem, tương tác với hình ảnh và biểu đồ 1 cách chi tiết trên iPad 3. Nếu làm được điều này thì đây thực sự là một bổ sung ấn tượng cho các công cụ vốn đã rất tiện lợi cho công việc học tập.
Tất cả các ứng dụng trên hiện vẫn chỉ nằm trong phỏng đoán. Có thể không phải tất cả nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu như Apple không demo một vài app trong số những ứng dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét