Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7

Mặc dù Apple giới thiệu rất nhiều về iOS 7 nhưng vẫn còn rất nhiều tính năng hấp dẫn chưa được biết tới ở hệ điều hành này.

Hệ điều hành iOS 7 của Apple đã được giới thiệu được một thời gian và hiện tại đang có rất nhiều người trên thế giới đang sử dụng iOS 7 phiên bản thử nghiệm. Phần lớn người dùng đều cho rằng giao diện mới của iOS 7 quá màu mè, nhưng những tính năng của hệ điều hành này thực sự đang giúp hiệu năng iPhone cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, có nhiều tính năng trên iOS 7 mà Apple không hề giới thiệu tới người dùng cũng như khá nhiều người chưa biết về những tính năng này. Dưới đây là 10 tính năng đó.

1. Vuốt để trở lại

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 1

Ở các phiên bản iOS trước, người dùng phải nhấn nút Back mỗi khi muốn quay lại trang trước của ứng dụng. Với iOS 7, thao tác này được thay bằng hành đuộng vuốt để trở về thay vì sử dụng nút Back thông thường.

2. Đồng hồ báo thức đếm lùi

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 2
Tính năng này đã được Android sử dụng từ rất lâu về trước với đồng hồ báo thức của mình, một bộ đếm lùi sẽ cho người dùng biết thời điểm gần nhất mà điện thoại đổ chuông báo. Apple tích hợp đồng hồ đếm lùi này vào màn hình khóa, ở ngay phía dưới đồng hồ chính. Tính năng này sẽ cho phép người dùng quản lý được thời gian của mình tốt hơn.

3. Tính năng "mong muốn" trong App Store

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 3

Mang tên Wish list, tính năng này đã xuất hiện trong App Store ở iOS 7. Tính năng này sẽ phù hợp với người dùng có ý định mua ứng dụng nhưng chưa muốn mua ngay, Wish list sẽ là công cụ lưu trữ những ý định của người dùng.

4. Zoom khi quay video

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 4

Khi quay video bằng ứng dụng camera mặc định ở iOS 7, người dùng có thể "kéo, thả" để zoom khi quay.

5. Khả năng làm chữ dễ đọc hơn

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 5

Có nhiều chi tiết trên iPhone tỏ ra rất nhỏ, đặc biệt là chữ, những kí tự ở một vài ứng dụng. iOS 7 sẽ giúp người dùng thay đổi điều đó bằng việc tích hợp khả năng đọc chữ dễ dàng trong phần tùy chỉnh.

6. Hình nền động

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 6

Người dùng iOS giờ đây có thể sử dụng những tấm hình góc rộng làm hình nền. Tính năng này Android đã làm được từ trước đó rất lâu, nhưng Apple đã cải thiện khả năng xem hình nền bằng việc cho phép nền chuyển động theo người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc hình nền sẽ xoay tròn khi người dùng... xoay. Đây là một tính năng đặc biệt mà chưa có hệ điều hành nào áp dụng.

7. Bàn phím số ẩn
10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 7

Khi người dùng sử dụng bàn phím số để thực hiện cuộc gọi, nút bấm sẽ biến mất khi người dùng nhấn vào và làm lộ diện phông nền phía sau. Mặc dù đây là một thay đổi nhỏ và khá "phù phiếm" với nhiều người nhưng cách thức thực hiện này làm cho giao diện ứng dụng Call trong iOS 7 đẹp mắt hơn.

8. Cho phép ứng dụng chạy nền

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 8

Với các phiên bản hệ điều hành iOS trước, ứng dụng không chạy sẽ tự động bị "cắt" tài nguyên. Ở iOS 7 người dùng có thể cho phép một số ứng dụng chạy nền, đảm bảo hiệu năng hoạt động cũng như sự liền mạch của ứng dụng nền.

9. Thư mục trong thư mục

10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 9

Ở các phiên bản iOS trước, khi người dùng gộp các thư mục lại, hệ điều hành iOS sẽ tự động gặp lỗi. Ở iOS 7, người dùng có thể gộp các thư mục lại với nhau giúp cho việc sắp xếp các ứng dụng trên màn hình được hợp lý.

10. Khả năng điều khiển ứng dụng "chạm vuốt"
10 tính năng hấp dẫn ít biết ở iOS 7 10

Tính năng điều khiển này được lấy cảm hứng khá nhiều từ iPad của Apple. Người dùng có thể vuốt để chuyển, tắt cũng như mở Multitasking.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét