Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Apple sẽ gây sốc bằng điện thoại iPhone 5,7 inch

(Dân trí) - Một nguồn tin mới nhất vừa cho biết Apple đang tìm hiểu để sản xuất những chiếc điện thoại iPhone màn hình lớn 4,7 inch và 5,7 inch. Nếu đúng thì đây sẽ là đòn đáp trả của “Quả táo” đối với Samsung trên thị trường smartphone màn hình lớn.

iPhone giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc.
iPhone giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc.
Giới truyền thông hôm nay tỏ ra bất ngờ và đặc biệt thích thú khi một nguồn tin khẳng định Apple đang sản xuất những chiếc iPhone giá rẻ, với thiết kế vỏ nhựa và sẽ xuất hiện 5-6 màu sắc khác nhau để tạo sự khác biệt với những chiếc điện thoại iPhone cao cấp với chỉ 2 màu đen và trắng.
Các nguồn tin thân thiết với vấn đề, trong đó có những người thân thuộc với một dây chuyền lắp ráp cho Apple ở châu Á còn khẳng định Apple đã thay đổi chiến lược, và hãng sẽ tung ra thị trường những chiếc điện thoại màn hình 4,7 inch và 5,7 inch.
Nếu thông tin này có thật thì đây được xem như là một đòn đáp trả của Apple đối với Samsung trước cơn sốt điện thoại màn hình cỡ lớn do chính hãng di động Hàn Quốc tiên phong từ thế hệ điện thoại Galaxy Note.
Tuy vậy, người tiêu dùng sẽ chờ đợi một chiếc điện thoại màn hình lớn với kích thước bề rộng cũng tăng theo tỷ lệ thuận, chứ không phải giống như cách Apple kéo dài điện thoại giống như iPhone 5 và giống như tuyên bố: “Bằng việc kéo dài màn hình, chứ không tăng kích thước bề rộng, iPhone 5 sẽ giúp người dùng dễ sử dụng bằng 1 tay để chạm, gõ và trượt thanh cuộn như cách chúng ta vẫn thường làm”.
Apple hiện tại vẫn chưa bình luận về khả năng hãng sẽ ra mắt điện thoại cỡ lớn, nhưng “Quả táo” cũng không phủ nhận về các tin đồn trên. Thực tế gã khổng lồ Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên “mặt trận” điện thoại cỡ 4,7-5 inch với smartphone sử dụng nền tảng Android. Các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Đài Loan đang dần chia nhỏ thị phần của iPhone trên thị trường smartphone.
Các nguồn tin khẳng định khâu thử nghiệm để kiểm định chất lượng iPhone 5S và các phiên bản giá rẻ nhiều màu sắc sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới, và tháng 9 sẽ được ra mắt. Dự đoán sẽ có khoảng 20 triệu iPhone vỏ nhựa giá rẻ sẽ xuất xưởng trong quý IV năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét