Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5

21 tháng 12 này Việt Nam sẽ chính thức phân phối iPhone 5, liệu sản phẩm này có phù hợp với bạn? Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này.

Sản phẩm iPhone 5 của Apple đang trở thành tâm điểm trong rất nhiều các thiết bị smartphone hiện nay. iPhone 5 sở hữu màn hình 4 inch, kết nối mạng 4G LTE và hệ điều hành iOS dễ sử dụng với bộ phận lớn người dùng. Mặc dù đang đối đấu với những đối thủ lớn như Samsung, Motorola và Nokia thế nhưng các chuyên gia đánh giá Apple vẫn có khả năng bán được nhiều iPhone 5 hơn bất kì smartphone nào đang xuất hiện trên thị trường.

Sự phát triển của iPhone 5 rầm rộ tới mức những người muốn mua thiết bị này từng phải chờ vài tuần để có thể sở hữu được thiết bị này. Tới thời điểm hiện tại lượng thiết bị iPhone 5 đã đủ để cung cấp tới người dùng toàn cầu. Sản phẩm iPhone 5 cũng sẽ được phân phối tại Việt Nam vào ngày 21 tháng 12 tới. Giá thành của iPhone 5 thời điểm hiện tại là chấp nhận được. Nhưng bạn cần phải cân nhắc thật kĩ càng trước khi đưa ra quyết định. Bài viết sẽ cung cấp 9 điều bạn cần xem xét lại trước khi sở hữu thiết bị này.

1.Giá thành

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5 1
Giá thành của iPhone 5 có sự khác biệt đáng kể ở những cửa hàng khác nhau.

Các sản phẩm của Apple luôn có giá thành rất cao, iPhone 5 hiện đang là smartphone đắt nhất trên thị trường. Phiên bản iPhone 5 tại Việt Nam đang có giá thành khởi điểm là 17 triệu đồng, người mua cũng có thể lựa chọn những thiết bị cũ với giá thành rẻ hơn từ 1 cho tới 1,5 triệu đồng. Thế nên nếu như bạn không quá dư giả thì không nên chọn iPhone 5 trở thành “dế yêu” của mình.

2.iOS liệu có phải là hệ điều hành hợp với bạn?

Mặc dù mang tới giao diện khá đơn giản và dễ dùng tuy nhiên khả năng tùy biến của iOS hầu như là không có trừ khi người dùng chấp nhận bẻ khóa iPhone của mình. Cho tới thời điểm hiện tại, hệ điều hành iOS 6 trên iPhone 5 vẫn chưa có bất kì cách thức bẻ khóa nào. Ngoài ra, nếu bạn là một người thích “vọc” các tính năng hãy chọn Android với khả năng tùy biến dường như vô hạn.

3.Khả năng lưu trữ

Khả năng lưu trữ dần trở thành một vấn đề khiến người dùng đau đầu khi các ứng dụng và game ngày một có dung lượng cao hơn. iPhone không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng và bạn sẽ phải lựa chọn một phiên bản với dung lượng hợp lý cho mình. Sự chênh lệch giữa các phiên bản dung lượng cũng rất cao nên nếu khả năng tài chính không cho phép thì bạn có thể sử dụng tiết kiệm bằng cách xóa các ứng dụng không cần thiết cũng như giảm số lượng ứng dụng trong máy.

4.Kết nối 4G có thực sự quan trọng?

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5 2
Kết nối 4G rất nhanh nhưng chưa phổ cập tại thời điểm hiện tại.

Câu trả lời ở thời điểm hiện tại là không hề quan trọng. Kết nối 4G thậm chí còn chưa phổ biến trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ nên nếu bạn bỏ thêm rất nhiều tiền chỉ để có tính năng này trong thời điểm hiện tại thì đó là một điều phí phạm. Các thiết bị Android khác hoặc iPhone 4/4S sẽ hợp lý hơn trong thời điểm này.

5.Đối thủ cạnh tranh Samsung Galaxy S III

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5 3
Samsung Galaxy S III đang là đối thủ cạnh tranh số 1 của iPhone 5.

Galaxy S III đang trở thành cái gai trong mắt đối với Apple, thậm chí những iFan trung thành nhất cũng phải công nhận rằng Samsung Galaxy S III đang sở hữu một cấu hình quá “khủng” đồng thời là loạt tính năng hấp dẫn như chia sẻ ảnh qua S-Beam, chia màn hình, thanh toán qua giao thức NFC.

6.Vòng đời các sản phẩm của Apple

Thời gian gần đây, các sản phẩm của Apple bắt đầu phá vỡ vòng đời 1 năm được chính họ lập nên trước đó. Rất có thể chỉ sau khi bạn mua iPhone 5 Apple sẽ cho ra iPhone 5S và lúc đó bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc vì không sở hữu thiết bị tân tiến nhất nữa. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu ngay iPhone 5 lúc này thì thời điểm hiện tại là vừa đủ, không quá muộn để iPhone 5S ra mắt và cũng không quá sớm khi giá thành thiết bị này “đội lên trời”.

7.Phần mềm, ứng dụng

Vì là một hệ điều hành đóng và đặt vấn đề bản quyền lên cao thế nên Apple luôn bảo mật rất tốt hệ điều hành của mình. Chưa có bất kì phương pháp bẻ khóa nào trên iPhone 5 và nếu muốn sử dụng các ứng dụng có phí bạn sẽ phải mua chúng thay vì download bản crack về và cài đặt như trên các thiết bị đã Jail Break.

8.Chất lượng vỏ

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5 4
Vỏ iPhone 5 xước rất nhiều chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Vỏ iPhone 5 phiên bản màu đen khá dễ xước. Mặc dù được làm bằng nhôm và kính tuy nhiên chất lượng của chiếc vỏ bóng bẩy này xuống cấp rất nhanh chỉ sau 1,2 tháng sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế yếu điểm này bằng cách sử dụng ốp bảo vệ cũng như cẩn thận hơn trong việc sử dụng thiết bị của mình.

9.Thiết kế

9 điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 5 5
Thiết kế quá mỏng của iPhone 5 đôi khi gây phản tác dụng.

Mặc dù Apple luôn được đánh giá là nơi cho ra đời những thiết kế tinh tế nhất. Tuy nhiên, thiết kế này không phải phù hợp với tất cả mọi người. Nếu như bạn muốn có một thiết bị dày dặn và cầm chắc tay hơn thì có lẽ iPhone 5 không phù hợp với bạn.
Mặc dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi về iPhone 5 cũng như các đối thủ đồng thời là chất lượng của thiết bị này. Nhưng, nếu bạn có đủ khả năng tài chính và muốn có một thiết bị smartphone đơn giản, dễ dùng thì chẳng ai có thể cấm bạn sở hữu thiết bị này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét