Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

iPhone 5S chắc chắn có khả năng nhận diện vân tay

Nút Home trên iPhone 5S đã bị rò rỉ cho thấy cáp kết nối phức tạp hơn và cảm biến nhận diện sẽ nằm bên ngoài thay vì bên trong nút Home.

Mới đây, một hình ảnh rò rỉ linh kiện phần cứng của iPhone 5S cho thấy nút Home trên iPhone 5S có cấu tạo khác biệt khá nhiều so với nút Home trên iPhone 5, từ cáp kết nối, chân kết nối cho tới linh kiện bên trong. Có vẻ như nút Home trên iPhone 5S sẽ được tích hợp cảm biến nhận diện vân tay - tính năng được đồn đại sẽ xuất hiện trên iPhone 5S.
Hình ảnh nút Home iPhone 5S (trên) có cáp kết nối nhỏ hơn cũng như chân kết nối phức tạp hơn rất nhiều so với iPhone 5 (dưới).
Trước đây, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ tích hợp cảm biến nhận diện vân tay bên trong nút Home, tuy nhiên tin đồn này nhanh chóng bị bác bỏ doApple sẽ phải thiết kế lại bảng mạch để nút Home có thể vừa bên trong máy. Trong hình ảnh mới đây cho thấy, có vẻ như Apple tích hợp cảm biến này bên ngoài nút Home. Cảm biến này sẽ cho phép iPhone 5S sở hữu khả năng nhận diện vân tay nhưng không phải thay đổi quá nhiều kết cấu bên trong thiết bị.
Cảm biến của AuthenTec với kích thước siêu nhỏ có thể sẽ được Apple trang bị ở phía ngoài nút Home, giúp cho việc quét vân tay được hiệu quả nhất.
Ngoài ra, rất nhiều thông tin cho rằng iPhone 5S sẽ sở hữu nhiều màu sắc khác nhau, camera 12MP với khả năng chụp ảnh tốt hơn, đồng thời màn hình 1,5 triệu pixel cho phép iPhone hiển thị hình ảnh nét gấp đôi hiện tại.
Việc trang bị cảm biến ở ngoài vừa giúp khả năng quét chính xác hơn và vừa giảm thiểu được quá trình tái cấu trúc nút Home của Apple.
Tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 5S chính là khả năng nhận diện vân tay. Giới chuyên môn cho rằng đây sẽ là quân bài chủ chốt của Applecho iPhone 5S để tạo nên cách thức bảo mật hoàn toàn mới trên di động.
Tin đồn bắt đầu được manh nha kể từ năm 2012, khi Apple mua lại công ty AuthenTec với giá lên tới 356 triệu USD. Chân kết nối mới trong hình ảnh rò rỉ cho thấy tác dụng của nút Home ở iPhone 5S sẽ được cải thiện nhiều hơn là phím bấm về màn hình chính giống như những thế hệ iPhone trước đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét