Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

8 smartphone được mong đợi nhất hiện nay

1. iPhone 5S/iPhone 6
Mặc dù Apple chưa tiết lộ lời nào về iPhone thế hệ tiếp theo, tin đồn về sản phẩm này vẫn không ngừng xuất hiện. iPhone thế hệ 6 - thường được gọi là iPhone 5S hoặc iPhone 6 - được cho là sẽ trình làng vào cuối mùa hè năm nay. Mặc dù iPhone mới không được kỳ vọng sẽ thay đổi lớn về mặt thiết kế, một số nguồn tin cho hay iPhone 6 sẽ dùng vi xử lý A7 và sở hữu nút Home có cảm biến đọc dấu vân tay.
Samsung đã dễ dàng bán được 5 triệu máy Galaxy Note 2 chỉ trong vòng 2 tháng. Hiện giờ, mối quan tâm lại chuyển sang Galaxy Note 3 - chiếc phablet (smartphone lai tablet) thứ ba trong dòng sản phẩm Galaxy. Samsung chưa công bố kế hoạch về Note 3 nhưng các tin đồn cho rằng Note 3 sẽ được nâng cấp màn hình Super AMOLED 1080p 5,9 inch, so với màn hình 720p 5,5 inch hiện nay của Note 2.
Chúng ta cũng có thể mong đợi Note 3 sẽ dùng vi xử lý lõi tứ Exynos và camera cải tiến, mặc dù Samsung chưa xác nhận những điều này.
Samsung thường công bố Galaxy Note thế hệ mới tại IFA - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Vì thế, rất có thể Note 3 sẽ ra mắt tại IFA 2013 diễn ra vào đầu tháng 9/2013 tại Berlin (Đức).
3. iPhone giá rẻ
Mô hình iPhone giá rẻ của hai nhà thiết kế Nickolay Lamm và Matteo Gianni.
iPhone 5S/iPhone 6 không phải mẫu iPhone mới duy nhất có thể ra mắt trong năm nay. Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang phát triển một mẫu iPhone giá rẻ hướng tới các thị trường mới nổi.
Theo miêu tả từ các tin đồn, iPhone giá rẻ có thể có tới 5 phiên bản màu bắt mắt, trang bị lớp vỏ bằng nhựa và có các góc bo tròn hơn iPhone hiện tại.
4. HTC One Mini
HTC chưa chính thức xác nhận song ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy công ty này sẽ phát hành phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone hàng đầu HTC One với tên HTC One Mini.
HTC One Mini được đồn đại là sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch, có thiết kế bằng nhôm nguyên khối giống HTC One.
Blog công nghệ Engadget trích dẫn nguồn tin cho biết HTC One Mini sẽ ra mắt trong quý 3/2013 và dùng vi xử lý lõi kép 1,4GHz. Hiện chưa có thông tin về giá bán của sản phẩm.
5. BlackBerry A10
Sau khi trình làng BlackBerry Z10 màn hình cảm ứng, BlackBerry (trước đây là RIM) đang được mong đợi sẽ giới thiệu BlackBerry A10.
Theo thông tin từ tạp chí Cnet, A10 sẽ sử dụng màn hình cảm ứng tương tự như Z10 và lên kệ tại thị trường Mỹ vào khoảng tháng 10/2013. BlackBerry A10 được cho là sẽ thách thức những đối thủ smartphone cao cấp khác như Galaxy S4 của Samsung
6. ASUS FonePad Note
ASUS đã bắt đầu gia nhập cuộc đua phablet. Tại triển lãm Computex 2013 vừa mới diễn ra, ASUS đã giới thiệu FonePad Note, chiếc phablet hỗ trợ kết nối 3G có màn hình cảm ứng IPS 1080p 6,1 inch.
Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.2 và được trang bị một loạt ứng dụng ghi chú để dùng kèm theo bút stylus.
FonePad Note sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng điện thoại Galaxy Note của Samsung. Hiện vẫn chưa biết ngày lên kệ và giá bán của sản phẩm.
7. Google Nexus 5
Không ít người thất vọng vì không có thiết bị Nexus mới nào xuất hiện tại Google I/O 2013 - sự kiện thường niên dành cho lập trình viên của Google. Tuy vậy, người ta tin rằng Google đang phát triển Nexus 5 - thế hệ kế tiếp của điện thoại Nexus 4.
Thông tin “rò rỉ” trên một số trang web cho rằng Nexus 5 sẽ dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, màn hình OLED 1080p 5,2 inch và chạy hệ điều hành Android mới.
Một trong những tin đồn thú vị nhất là Nexus 5 có thể sẽ được nâng cấp lên camera 13 megapixel kết hợp công nghệ Nikon.
Ông Vic Gundotra, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google, đã từng nói: “Chúng tôi cam kết sẽ trang bị cho điện thoại Nexus camera cực kỳ tuyệt vời. Các bạn hãy chờ xem”.
8. Moto X
Mới đây, Tổng giám đốc Dennis Woodside của Motorola xác nhận công ty này đang phát triển điện thoại Moto X. Theo giới thiệu của ông Woodside, Moto X được trang bị các bộ xử lý để nhận biết môi trường xung quanh. Ví dụ, Moto X nhận biết lúc nào người dùng lấy máy ra khỏi túi hoặc khi bạn dùng máy trong xe hơi. Ngoài ra, ông Woodside tiết lộ Moto X sẽ sử dụng màn hình OLED, có 2 bộ vi xử lý khác nhau và đi kèm thời lượng pin khá dài. Trong khi đó, một số tin đồn nói rằng thiết bị này sẽ có màn hình 4,7 inch và pin 4.000 mAh. Motorola sẽ chính thức công bố Moto X vào tháng 10 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét