Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Nửa triệu tài khoản Apple được tạo mới mỗi ngày

Một thống kê mới nhất của hãng phân tích Asymco chỉ ra rằng, Apple hiện đang thêm mới khoảng nửa triệu tài khoản iTunes mới, được khởi tạo mỗi ngày - một con số kỷ lục.
Dựa trên các số liệu thống kê về người dùng iTunes từ năm 2009, ông Horace Dediu, nhà phân tích thuộc Asymco cho biết, nếu Apple tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hiện tại, 100 triệu tài khoản iTunes mới sẽ được khởi tạo từ nay cho đến hết năm 2013.
Apple dẫn đầu thế giới về lợi nhuận thu được từ mỗi tài khoản (Ảnh: Morgan Stanley).
Hồi đầu tháng 6, một số báo cáo cũng chỉ ra rằng, Apple là thương hiệu có sự tăng trưởng về lượng người dùng chỉ xếp sau mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook. Tuy nhiên, lợi nhuận bình quân thu về từ mỗi tài khoản Apple lại vượt xa so với Facebook, dẫn đầu thế giới.
Song, cũng theo ông Horace Dediu, nhìn một cách tổng thể, doanh thu từ mỗi tài khoản iTunes của Apple lại có dấu hiệu giảm so với những năm trước. Sở dĩ có điều này là do “trái táo cắn dở” đã “thoáng” hơn trong cơ chế lập mới tài khoản iTunes. Trước đây, với mỗi tài khoản, Apple hầu như đều bắt buộc phải kết nối với thẻ tín dụng của người dùng. Tuy nhiên, hiện nay ở một số quốc gia, Apple đã xoá bỏ quy định này. Và nhiều người khởi tạo tài khoảniTunes chỉ nhằm sử dụng những tiện ích mà nó mang lại (iCloud, đồng bộ hoá…) chứ không có ý định mua ứng dụng trên AppStore.
Năm 2009, Apple chỉ có 100 triệu tài khoản iTunes, tuy nhiên, con số người dùng như vậy vẫn tạo ra doanh thu lớn hơn gấp đôi so với 575 triệu người hiện tại (con số do đích thân CEO Tim Cook công bố tại WWDC 2013) nếu đánh giá trên tiêu chí lợi nhuận Apple có thể thu về từ mỗi tài khoản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét