Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

52 triệu chiếc iPhone tiêu thụ trong quý 4

Gần đây xuất hiện khá nhiều tin đồn về việc Apple tiến hành cắt giảm đơn đặt hàng dành cho mẫuiPhone 5 mới ra mắt cuối tháng 9 năm 2012, do nhu cầu tiêu thụ thấp hơn dự kiến. Và chính những thông tin này đã khiến các nhà đầu tư phải bán thống bán tháo cổ phiếu của Apple, làm cho cổ phiếu của hãng rơi vào tình trạng tồi tệ nhất trong năm 2012 vừa qua.
52 triệu chiếc iPhone tiêu thụ trong quý 4, Thời trang Hi-tech, iPhone 5, iPhone, gia iPhone 5, dien thoai iPhone 5, ra mat iPhone 5, iPhone moi, Apple ban 52 trieu iPhone, doanh thu Apple quy 4, doanh thu Apple, dien thoai iPhone 5, iPad, Apple, dien thoai iPhone, dien thoai thong minh, iPhone 4S,
iPhone có doanh số ấn tượng trong quý 4/2012
Theo chuyên gia phân tích của Apple cho hay, việc cắt giảm đơn đặt hàng màn hình iPhone 5 với phía Japan Display Inc, Sharp Corp của Nhật Bản và LG Display Co Ltd của Hàn Quốc, không liên quan đến việc mẫu điện thoại này bị ế ẩm như giới truyền thông đăng tải trong thời gian qua. Thậm chí, ngay khi kết thúc quý cuối cùng năm 2012, Apple đã tiêu thụ được thêm khoảng 52 triệu chiếc iPhone.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng mặc dù hai dòng sản phẩm chính của hãng là iPhone và iPad vẫn thống trị tại phân khúc của mình, nhưng “táo khuyết” đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất dần thị phần khi mà dòng tablet đang được rất nhiều nhà sản xuất di động khai thác. Trong khi đó, iPhone thì đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Galaxy S của Samsung (Samsung vừa chính thức công bố dòng Galaxy S đã chạm mốc 100 triệu thiết bị bán ra).
Thống kê cho thấy, trong 4 tháng cuối năm 2012, Apple đã bán được 35 triệu chiếc iPhone 5. Bên cạnh đó, doanh thu đến từ iPhone 4S và iPhone 4 cũng cao ngất ngưởng, lần lượt đạt mức 9,5 triệu USD và 7,3 triệu USD.
Như vậy, với 52 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ trong quý 4 đã giúp doanh số của Apple gia tăng 93% so với quý 3, và tăng 41% so với quý 4 năm 2011.
Trước đó, Apple đã bán được 26 triệu iPhone trong quý 3 với hơn 26 triệu máy được bán ra, ít hơn 9,1 triệu máy so với quý II khiến doanh số giảm 26% và doanh thu đạt hơn 16 tỷ USD, giảm 28%. Lượng iPhone bán ra cũng thấp hơn 4 triệu máy so với những kỳ vọng mà các nhà phân tích đặt ra cho Apple trước quý III.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét