Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Những điều thú vị khi dùng iPhone 5

Rất nhiều người cho rằng  iPhone 5 ra đời có những mặc tốt cũng như những thất vọng mà nó đem lại cho người dùng. Hầu hết người dùng đánh giá iPhone 5 dường như chỉ là  bản nâng cấp từ 4S chứ chưa thực sự đột phá và tạo nét khác biệt. Tuy nhiên,  sau 1 tuần sử dụng iPhone 5, phóng viên Scott Stein của trang Cnet đưa ra những đánh giá thực tế và đầy khách quan về chiếc điện thoại này, ông đã phát hiện các ưu điểm nổi bật mà bạn nên biết như dưới đây:
nhung dieu thu vi dung iphone 5
 Tốc độ
 
Chúng ta đang nhắc tới kết nối 4G LTE. Stein cho biết, anh không thường xuyên sử dụng 4G LTE tại nhà. Tuy nhiên, khi trải nghiệm công nghệ mới như FaceTime qua đường truyền 4G LTE thay vì Wi-Fi, Stein thấy tốc độ được cải thiện gấp đôi và kết nối mượt mà. Điều này đặt ra câu hỏi, liệu người dùng có sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ 4G LTE để tận hưởng tính linh hoạt và thuận tiện?
Rõ ràng, Stein đã dùng kết nối LTE nhiều hơn anh nghĩ. Cộng thêm sức mạnh của chíp xử lý A6, iPhone 5 như được tiếp thêm rất nhiều nội lực nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người dùng.
 
Kết nối Lightning không hỗ trợ Thunderbolt
 
Trong những năm qua, người hâm mộ "táo khuyết" luôn kỳ vọng các thiết bị iOS được đồng bộ qua cổng kết nối siêu tốc Thunderbolt. Nhưng một kết nối mới, nhỏ hơn lại xuất hiện và sở hữu một cái tên khá hoành tráng: Lightning. Cáp Lightning vẫn hoạt động thông qua cổng USB tiêu chuẩn và để ngỏ cánh cửa dành cho kết nối Thunderbolt (hay USB 3.0) trong tương lai.
 
 Vẻ đẹp trong ứng dụng Apple Maps
 
Hãy thử một lần trải nghiệm ứng dụng bản đồ Apple Maps, bạn sẽ thấy cảm giác rất tuyệt vời. Hiện tại, đây là thử nghiệm đồ họa tốt nhất mà iPhone 5 có thể hoạt động ổn định và khiến người dùng cảm thấy giống thật dù từng rất hâm mộ Google Earth. Tuy đồ họa sắc nét và hệ thống dẫn đường được hỗ trợ nhưng chúng ta cần thêm thời gian để đánh giá mọi thứ chính xác hơn.
 
Mọi thứ chỉ thay đổi một chút
 
Không xuất hiện cải tiến thực sự đột phá nào trên iPhone 5 ngoại trừ cái tên. Thông thường, iPhone giữ ít nhất một hoặc hai phần nguyên vẹn từ năm này sang năm khác. Nhưng năm nay: thiết kế, màn hình, loa, micro, máy ảnh, kết nối dữ liệu, cổng kết nối và tai nghe đều có nét mới. Nhiều người tự hỏi rằng, Apple có thể làm gì để đưa iPhone lên hàng top vào năm tới.
 
Cân nặng
 
Stein hoàn toàn bất ngờ khi cầm iPhone 5 trên tay ông có cảm giác nhẹ nhàng chứ không phải thân máy siêu mỏng. Dù rằng mọi người đã rất hoài nghi về việc việc  giảm cân cho iPhone 5. ( theo thông  tin là giảm 20% so với iPhone 4S).Trên thực tế, nhiều smartphone đang tự hào với màn hình rộng rãi và kiểu dáng thời trang nhưng cân nặng thường vượt quá 110 gram. Ngoài ra, hầu hết các dòng iPhone trước kia đều sở hữu khối lượng gần giống nhau nên sự khác biệt này càng trở nên rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét